Bảng quảng cáo

Sun, Nov 28th

Last update09:08:49 PM GMT

Headlines
Bảng quảng cáo
You are here Thể dục Gầy càng phải tập luyện


Gầy càng phải tập luyện

Email In PDF.
Ai nhìn bạn cũng chê: "Sao gầy thế?". Với chỉ số BMI trên dưới 20, bạn chỉ mặc vừa quần áo size S. Bạn ăn mấy cũng không lên cân, sức khỏe lại kém. Việc luyện tập thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp cải thiện tình hình.

Khi bạn gầy, cơ thể có rất ít năng lượng dự trữ. Do vậy khi làm xong một việc gì, bạn cảm thấy rất mệt mỏi, thậm chí hoa mắt chóng mặt, chẳng thiết nghĩ đến việc gì khác. Lúc đó, có thể bạn nghĩ là mình đói, nhưng ăn cũng chẳng thấy ngon miệng, do đó cơ thể sẽ hấp thụ được rất ít chất dinh dưỡng. Hậu quả là bạn ăn thấy no nhưng lại nhanh đói, mệt chỉ muốn nghỉ ngơi, mà nghỉ ngơi nhiều sẽ tạo sức ì và bạn trở thành người lười vận động. Thiếu vận động là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới căng thẳng và cảm giác buồn rầu, chán nản, stress... Đây là một vòng luẩn quẩn dinh dưỡng và vận động không hiệu quả, rất hay gặp ở những người gầy. Ngoài ra, những người gầy (đặc biệt là phụ nữ) có nguy cơ cao về bệnh loãng xương. Cách tốt nhất để tránh những phiền toái đó là bất kể béo hay gầy, bạn cũng nên luyện tập thường xuyên.

Nếu như người béo tập luyện với mục đích tiêu hao thật nhiều năng lượng để giảm cân thì người gầy không nên chơi những môn thể thao mạnh hoặc luyện tập quá căng. Điều đó chỉ làm cho bạn mệt và gầy hơn. Bạn chỉ cần một vài bài tập thể dục hằng ngày đều đặn, hoặc tham gia các môn thể thao nhẹ như cầu lông, tập với tạ nhẹ, aerobic, chạy... để giúp làm khỏe xương, tiêu hóa tốt, cơ thể săn chắc, giảm nguy cơ bệnh tật, đặc biệt các bệnh về tim mạch, huyết áp cao và mỡ máu...

Và khi bạn đẩy lùi được bệnh tật, tinh thần sảng khoái, cơ thể dẻo dai hơn, vóc dáng cân đối hơn, tự tin hơn, ăn ngon miệng hơn thì bạn cũng sẽ cải thiện tình trạng cân nặng.

Nếu trọng lượng cơ thể bạn bình thường, bạn cho là mình khỏe mạnh và không màng tới bất cứ bài tập thể dục nào thì năm tháng trôi qua, nguy cơ ốm đau bệnh tật của bạn chẳng kém người hút trên 10 điếu thuốc lá mỗi ngày.

Đóng góp của bạn đọc (0)Add Comment

Bạn có ý kiến gì về bài báo này
Nhỏ đi | Rộng thêm

busy

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thực phẩm có lợi cho sức khỏe

 
good_mood_foods_1

Thực phẩm cho mỗi ngày tươi đẹp

Thể thao

 
good_mood_foods_1

Thể thao là một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta

buy ventolin without prescription viagra pills pictures cialis generic best price for diflucan generic cialis buy uk impotence budeprion xl vs wellbutrin generic generic cialis health generic viagra differences sample cialis drugstore robaxin and weight loss cheap viagrbuilondon link cost of protonix ventolievohaletbuy will lexapro go generic toprol xl viagra buy nexium generic brand h pylori sitemap